Làm việc với gitlab



Là dev thì tất nhiên chúng ta đều biết tầm quan trọng của các công cụ quản lý source version control.Hiện nay có khá nhiều công cụ để làm điều đó ví dụ:CVS,SVN,GIT...
Nhưng hôm nay mình xin giới thiệu về một công cụ khá hay đó là GIT.
Chắc các bạn cũng nghe qua về github nhưng chắc có nhiều bài viết hướng dẫn về làm việc với github rồi nên mình không viết thêm nữa.Thay vào đó mình xin giới thiệu với các bạn công cụ quản lý source code gitlab.

1.Chi tiết

Các bạn truy cập vào website https://gitlab.com/users/sign_in nếu chưa có tài khoản thì các bạn cứ tạo rồi đăng nhập vào bình thường nhé.

H1.Màn login của gitlab


Sau khi tại tại khoản tiến hành đăng nhập vào giao diện trang chủ của gitlab như sau
H2.Home page
Chúng ta có thể thử tạo một project hoặc tạo một group.
Ở đây mình xin ví dụ cách tạo và tải lên một project nhé.
chọn create a project
H3.Màn hình tạo project
Sau khi điền các thông tin vào thì nhấn nút Create project.Vậy là chúng ta đã có reponsitory của mình rồi nhé.Bước tiếp theo chúng ta thiết lập để đẩy được project của mình lên reponsitory gitlab nhé.

Dưới đây là các dòng lệnh để chúng ta có thể đưa được project lên nhé
Git global setup
git config --global user.name "King Lesing"
git config --global user.email "hqufo1102@gmail.com"
Create a new repository
git clone https://gitlab.com/hqufo1102/hello-gitlab.git
cd hello-gitlab
touch README.md
git add README.md
git commit -m "add README"
git push -u origin master
Push an existing folder
cd existing_folder
git init
git remote add origin https://gitlab.com/hqufo1102/hello-gitlab.git
git add .
git commit -m "Initial commit"
git push -u origin master
Push an existing Git repository
cd existing_repo
git remote rename origin old-origin
git remote add origin https://gitlab.com/hqufo1102/hello-gitlab.git
git push -u origin --all
git push -u origin --tags

Mình sẽ thử tải lên project của mình bằng các dòng lệnh trên nhé.
Ở laptop của mình có một project như thế này
H4.Project có sẵn ở laptop

Mình lần lượt chạy các lệnh ở mục(laptop các bạn phải cài sẵn git nhé)
Git global setup(chỉ chạy một lần thôi nhé)
Push an existing folder
Sau khi chạy xong thì project của mình đã được đẩy lên repo của mình trên gitlab rồi nhé


Có một lưu ý nhỏ,khi các bạn muốn đẩy code lên gitlab mà không phải gõ user và pass mỗi lần thao tác thì nên add ssh key máy tính của bạn vào tài khoản nhé.Cách làm khá đơn giản
Các bạn chọn vào phần setting trên thanh công cụ

Ở menu setting chọn mục SSH key 

Nếu bạn chưa có ssh key thì nhấn vào mục generate one .để tạo ra ssh,sau đó các bạn lấy giá trị ssh key vừa tạo được dán vào ô area input như trên hình sẽ xong phần add ssh cho tài khoản.
Chúc các bạn học tập và làm việc vui vẻ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cài đặt SSL cho website sử dụng certbot

Xây dựng một hệ thống comment real-time hoặc chat đơn giản sử dụng Pusher

CÁC BÀI TẬP SQL CƠ BẢN - PART 1

Xây dựng một hệ thống tracking hành vi người dùng (phần 1)

Xây dựng một hệ thống tracking hành vi người dùng (phần 2)

Enterprise architecture trên 1 tờ A4

Web caching (P2)

Bàn về async/await trong vòng lặp javascript

Web caching (P1)

Cài đặt môi trường để code website Rails